sau.
Những bài tập này, nếu HS không có bộ xếp hình, GV có thể hướng dẫn HS dùng giấy thủ công hoặc bìa cứng để cắt 8 hình theo kích thước như hướng dẫn ở câu - Đây là điểm riêng của bộ sách, khác biệt so với các sách Tự nhiên và Xã hội khác. Một trong những quan điểm của bộ sách là thể hiện tính tích hợp cao, chú trọng khai thác mối quan hệ tích hợp liên môn với chương trình các môn học khác. Do đó, phần từ khoá cuối mỗi bài học bao gồm một số từ trọng tâm trong bài, giúp học sinh vừa làm quen với các thuật ngữ khoa học của môn học, vừa giúp các em củng cố và mở rộng vốn từ tiếng Việt của bản thân.
- Phần “Em cần biết” và “Từ khoá” thuộc phần tổng kết bài học, do học sinh tự rút ra dưới sự dẫn dắt và hướng dẫn của giáo viên sau khi học xong bài học. Do đó, khi dạy các phần này, giáo viên tổ chức khác với các phần nội dung trong bài ở phía trên.
- Giáo viên sẽ được nhận mã code qua email. Giáo viên đăng nhập vào Oxford Learner’s Bookshelf, đăng kí tài khoản, vào phần Add books rồi nhập mã code.
- Toàn bộ dữ liệu của bộ công cụ trình chiếu sẽ được lưu vào USB và gửi cho trường để giáo viên sử dụng.
- Nghiên cứu, rèn luyện và nắm vững các công cụ dạy học của các phương pháp giáo dục âm nhạc tiên tiến như đọc nhạc theo kí hiệu bàn tay, âm tiết tấu, gõ đệm bằng nhạc cụ tiết tấu (nhạc cụ gõ, body percussion), chơi các nhạc cụ giai điệu (kèn phím, recorder,…) nghe nhạc và cảm thụ âm nhạc,…. Vừa áp dụng các công cụ này để dạy học với SGK Âm nhạc mới; đồng thời vận dụng một cách linh hoạt và phù hợp với các nội dung tương ứng theo SGK hiện hành (đối với các lớp chưa thay sách).
- Không ngừng học hỏi, vận dụng một cách sáng tạo các phương pháp dạy học thông qua các trò chơi vận động, kể chuyện âm nhạc,…
- Tăng cường trao đổi chuyên môn, xây dựng lộ trình dạy học phù hợp với định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh đối với cả hai nhóm lớp với 2 Chương trình 2018 và 2006.
- Vận dụng 7 nguyên tắc dạy học âm nhạc (Pestalozzi) trong tổ chức các hoạt động dạy học âm nhạc và xây dựng tiến trình dạy học đối với từng phân môn: Hát, Nghe nhạc, Đọc nhạc, Nhạc cụ, Thường thức âm nhạc được biên soạn trong SGV Âm nhạc 1 – bộ Chân trời sáng tạo
- Tham gia đầy đủ các chương trình bồi dưỡng, tập huấn do Bộ, Sở, Phòng tổ chức. Có kế hoạch tự học và bồi dưỡng để nâng cao năng lực dạy học âm nhạc của bản thân. Có thái độ cởi mở đón nhận những thay đổi và có hướng khắc phục các khó khăn.
- Cách 1: Vẫn thực hiện giảng dạy theo tiến trình gợi ý trong SGK, tuy nhiên GV có thể đưa nội dung về lễ hội địa phương bằng cách tích hợp ở hoạt động liên hệ, vận dụng trong bài.
- Cách 2: Thay đổi, thiết kế lại bài 13 bằng một lễ hội khác phù hợp với thực tế địa phương. Tuy nhiên, khi thay đổi, nội dung các tư liệu được sử dụng trong hoạt động phải đảm bảo tính khoa học, phù hợp với học sinh và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu cần đạt như: (1) giới thiệu được tên, thời gian diễn ra một lễ hội truyền thống có sự tham gia của học sinh, gia đình và người dân ở cộng đồng; (2) Kể được một số công việc của các thành viên trong gia đình và người dân cho lễ hội đó; (3) Nêu được cảm xúc khi tham gia lễ hội đó.