Bản đồ sitelvhao2020-05-20T08:24:20+07:00Tài nguyên
- Hướng dẫn giảng dạy - môn Tự nhiên và Xã hội 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Hoạt động trải nghiệm 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Giáo dục thể chất 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Tiếng Việt 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Tự nhiên và Xã hội 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Đạo đức 1
- Tập huấn trực tuyến - môn Toán 1
- Hỏi và đáp về Sách giáo khoa Tiếng Việt 1 - Nguyễn Thị Ly Kha, Nguyễn Lương Hải Như
- Tập huấn môn Toán 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn môn Mĩ thuật 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn Hoạt động trải nghiệm 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn môn Giáo dục thể chất 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn môn Đạo đức 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn môn Âm nhạc 1 (slide trình chiếu)
- Tập huấn môn Tiếng Việt 1 (slide trình chiếu)
- Tự nhiên và Xã hội 1 - Chủ đề : Thực vật và động vật - Bài : Con vật xung quanh em (tiết 2)
- Tự nhiên và Xã hội 1 - Chủ đề : Thực vật và động vật - Bài : Con vật xung quanh em (tiết 1)
- Toán 1 - Chủ đề : Các số đến 100 - Bài : Đo độ dài
- Toán 1 - Chủ đề : Các số đến 10 - Bài : Số 7
- Toán 1 - Chủ đề : Đếm, lập số, đọc số, viết số trong phạm vi 10 (trích đoạn 2 hoạt động)
- Tiếng Việt 1 - Chủ đề : Tết quê em - Bài 1 : Chào xuân (tiết 2)
- Tiếng Việt 1 - Chủ đề : Tết quê em - Bài 1 : Chào xuân (tiết 1)
- Giới thiệu sách tham khảo lớp 1 đồng hành cùng bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo
- Kế hoạch dạy học Âm nhạc 1 - Chủ đề 2
- Mĩ thuật 1 - Chủ đề : Ngôi nhà của em - Tiết 4
- Mĩ thuật 1 - Chủ đề : Ngôi nhà của em - Tiết 3
- Hoạt động trải nghiệm 1 - Chủ đề : Em và những người xung quanh - Bài : Bảo vệ bản thân yêu quý của em
- Hoạt động trải nghiệm 1 - Chủ đề : Em và những người bạn - Bài : Bức chân dung đáng yêu của em
- Giáo dục thể chất 1 - Chủ đề : Tư thế và kĩ năng vận động cơ bản - Bài : Tư thế vận động cơ bản của đầu, cổ - Trò chơi vận động
- Giáo dục thể chất 1 - Chủ đề Bài thể dục - Động tác vươn thở - Trò chơi vận động
- Âm nhạc 1 - Chủ đề Nhịp điệu tuổi thơ - Tiết 2
- Âm nhạc 1 - Chủ đề Nhịp điệu tuổi thơ - Tiết 1
- Vì sao tôi chọn Bộ sách giáo khoa Chân trời sáng tạo?
- Tập huấn môn Tự nhiên xã hội 1 (slide trình chiếu)
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Tự nhiên xã hội 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Tiếng Việt 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Mĩ thuật 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Hoạt động trải nghiệm 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Giáo dục thể chất 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Đạo đức 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Âm nhạc 1
- Hướng dẫn sử dụng Thiết bị dạy học tối thiểu, Toán 1
- Mẫu phiếu lựa chọn sách giáo khoa
- Tài liệu tập huấn môn Tự nhiên xã hội 1
- Phân phối chương trình môn Tự nhiên xã hội 1
- Kế hoạch dạy học môn Tự nhiên xã hội 1 - Em vận động và nghỉ ngơi - Bài 26
- Hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Tự nhiên xã hội 1
- Tài liệu tập huấn môn Toán 1
- Phân phối chương trình môn Toán 1
- Ma trận kiến thức kĩ năng môn Toán 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Toán 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Toán 1
- Tài liệu tập huấn môn Tiếng Việt 1
- Phân phối chương trình môn Tiếng Việt 1
- Ma trận kiến thức, kĩ năng trong sách Tiếng Việt 1, tập 2
- Ma trận kiến thức, kĩ năng trong sách Tiếng Việt 1, tập 1
- Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt 1 - qu - y
- Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt 1 - Học vần 1 - D Đ
- Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt 1 - Chủ đề 10 - at-ăt-ât
- Kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt 1 - Chào xuân
- FAFSE-National-Grade-1-SB-Track-01
- Online Training - Introduction to Adobe Connect Webinars
- Tài liệu tập huấn môn Mĩ thuật 1
- Phân phối chương trình môn Mĩ thuật 1
- Kế hoạch dạy học môn Mĩ thuật 1 - bài Thiên nhiên và bầu trời
- Hướng dẫn sử dụng sách Mĩ thuật 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Mĩ thuật 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Mĩ thuật 1
- Tài liệu tập huấn môn Hoạt động trải nghiệm 1
- Phân phối chương trình môn Hoạt động trải nghiệm 1
- Hướng dẫn sử dụng sách Hoạt động trải nghiệm 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Hoạt động trải nghiệm 1
- Tài liệu tập huấn môn Giáo dục thể chất 1
- Phân phối chương trình môn Giáo dục thể chất 1
- Hướng dẫn sử dụng sách Giáo dục thể chất 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Giáo dục thể chất 1
- Tài liệu tập huấn môn Đạo đức 1
- Phân phối chương trình môn Đạo đức 1
- Hướng dẫn sử dụng sách Đạo đức 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Đạo đức 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Đạo đức 1
- Tài liệu tập huấn môn Âm nhạc 1
- Phân phối chương trình môn Âm nhạc 1
- Kế hoạch dạy học - Nhịp điệu tuổi thơ - Chủ đề 2
- Hướng dẫn sử dụng sách giáo khoa Âm nhạc 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Âm nhạc 1 (bản trình chiếu)
- Giới thiệu sách giáo khoa Âm nhạc 1
- Phân phối chương trình môn Tiếng Việt 1
- Giới thiệu sách giáo khoa Tiếng Việt 1
- Giới thiệu bộ sách Chân trời sáng tạo (bản trình chiếu)
- Giới thiệu bộ sách Chân trời sáng tạo (bản rút gọn)
- Giới thiệu bộ sách Chân trời sáng tạo
- Đạo đức 1 - Bài 2 - Quan tâm, chăm sóc ông bà, cha mẹ
- Đạo đức 1 - Bài 3 - Anh chị em quan tâm giúp đỡ nhau
- TV 1 - CĐ 16 - Ước mơ
- TV 1 - CĐ 16 - Ước mơ
- TV 1 - CĐ 10 - Ngày chủ nhật
- TV 1 - CĐ 10 - Ngày chủ nhật
- TV 1 - CĐ 9 - Vui học
- TV 1 - CĐ 9 - Vui học
- TV 1 - CĐ 9 - Vui học
- TV 1 - CĐ 8 - Đồ chơi, trò chơi
- TV 1 - CĐ 8 - Đồ chơi, trò chơi
- TV 1 - CĐ 6 - Đi sở thú
- TV 1 - CĐ 6 - Đi sở thú
- Toán 1 - CĐ 5 - Các số đến 100
- Toán 1 - CĐ 3 - Phép cộng, phép trừ trong phạm vi 10
- Toán 1 - CĐ 1 - Làm quen với một số hình
- Toán 1 - CĐ 1 - Làm quen với một số hình
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa Tiếng Việt 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa GDTC 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa HĐTN 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa TNXH 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa Âm nhạc 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa Đạo đức 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa Toán 1
- Những điểm mới trong Sách giáo khoa Mĩ thuật 1
Câu hỏi thường gặp
- Một số nội dung bài trong các phần Vui học, Khám phá, Thử thách có yêu cầu khó so với HS lớp 1 (vui học trang 51, thử thách trang 37), giáo viên sẽ giải quyết thế nào trong tiết học?
- Mỗi bài trong sách Toán 1 có phải chỉ dạy trong 1 tiết hay không? Nếu đúng thì lượng kiến thức trong một bài khá nhiều đối với HS.
- Trong mỗi tiết học Toán, học sinh thường phải thao tác và hoạt động nhiều, điều này có lợi gì?
- Tại sao lại dạy hình khối trước khi dạy hình phẳng? Và dạy ngay trong giai đoạn đầu năm học lớp Một?
- Trong nội dung sách giáo khoa có những hình ảnh đẹp, phù hợp nội dung bài, giáo viên có thể tham khảo ở đâu để thiết kế nội dung dạy học?
- Các bài tập xếp hình trang 20, 21, 77, 125, 158, nếu HS không có bộ xếp hình để dùng thì GV phải làm sao?
- Trong bài “Em ăn uống lành mạnh”, sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 1 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) đưa ra hình ảnh có bạn An ăn sáng khi đồng hồ trên tường chỉ 6 giờ và cả gia đình bạn An ăn tối khi đồng hồ trên tường chỉ 7 giờ. Như vậy, thời gian ăn sáng có sớm quá và thời gian ăn tối có muộn quá không?
- Bài “Cây xung quanh em”, “Em chăm sóc và bảo vệ cây trồng” trong sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 1 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) có thể chuyển sang hình thức học thông qua trải nghiệm tại vườn trường được không?
- Có nhất thiết phải cho học sinh đọc phần “Yêu cầu cần đạt” ở trong từng bài học của sách Tự nhiên và Xã hội (Chân trời sáng tạo) hay không? Vì sao?
- Vì sao sách giáo khoa Giáo dục thể chất 1 chỉ biên soạn 2 môn thể thao tự chọn là Bóng đá và Thể dục nhịp điệu mà không biên soạn nhiều môn khác như bơi lội, cầu lông, bóng rỗ, …?
- Ở cấp tiểu học, học sinh có thể thay đổi môn thể thao tự chọn được không? Chẳng hạn, ở lớp 1 học sinh chọn môn bóng đá, khi lên lớp 2 có thể chọn môn thể dục nhịp điệu không?
- Các trò chơi bổ trợ khởi động và trò chơi bổ trợ kiến thức mới khác nhau ở điểm nào?
- Nội dung “Kiến thức chung” sẽ được tổ chức giảng dạy như thế nào khi áp dụng bộ sách GDTC 1?
- Để triển khai các nội dung bài dạy trong sách thì nhà trường và giáo viên môn học có cần trang bị dụng cụ, trang thiết bị gì đặc thù phục vụ môn học không?
- Ngoài 2 môn tự chọn là Bóng đá và Thể dục nhịp điệu trong cuốn sách ra, liệu khi áp dụng thực tế giáo viên có được chọn các môn khác không? Tài liệu tham khảo ở đâu?
- Khi sử dụng sách giáo khoa Đạo đức 1 (bộ sách Chân trời sáng tạo), giáo viên cần làm gì để hiện thực hoá nguyên tắc tích hợp?
- Trong các bài học của sách giáo khoa Đạo đức 1 (bộ sách Chân trời sáng tạo), mỗi thành phần đều được thiết kế cố định qua một chuỗi hoạt động dạy học. Việc vận dụng lặp đi lặp lại chuỗi hoạt động này có làm cho việc dạy học trở nên cứng nhắc, máy móc không? Và giáo viên có thể biến đổi linh hoạt, sáng tạo chuỗi hoạt động này trong thực tiễn dạy học cụ thể của mình không?
- Trong SGK môn Tự nhiên và Xã hội 1 (Bộ sách Chân trời sáng tạo, giáo viên có thể thay đổi Bài 13: TẾT NGUYÊN ĐÁN bằng một lễ hội khác phù hợp với thực tế địa phương có được không?
- Trong trường hợp học sinh đang học bộ sách giáo khoa mà chuyển trường giữa năm học thì sẽ xử lí như thế nào?
- Khi thực hiện sách giáo khoa (SGK) Tự nhiên và Xã hội 1 (Bộ sách Chân trời sáng tạo) nhà trường và giáo viên có thể thay đổi thứ tự các bài học trong từng chủ đề và số tiết trong mỗi bài học được không?
- Với những văn bản đọc có dung lượng dài, giáo viên sẽ giải quyết như thế nào khi luyện đọc cho HS?
- Vì sao Tiếng Việt 1 (Chân trời sáng tạo) sắp xếp bài học theo chủ đề ngay từ tuần đầu tiên?
- Vì sao Tiếng Việt 1 (Chân trời sáng tạo) cung cấp từ xa lạ với HS như “hoa oải hương” (sách tập 2, bài vần “oai oay”, trang 10) mà không dùng từ quen thuộc với học sinh, chẳng hạn từ “củ khoai”?
- Vì sao Tiếng Việt 1 (Chân trời sáng tạo) sử dụng mô hình đánh vần cho tất cả các bài học vần mà không dạy đánh vần từng vần, từng tiếng riêng lẻ?
- Vì sao Tiếng Việt 1 (Chân trời sáng tạo) bắt đầu từ nói và nghe mà không bắt đầu từ đọc - viết?
- Tiếng Việt 1 tập 2 trang 26 (bộ Chân trời sáng tạo): dạy bài Bông hoa niềm vui, đoạn văn dài 118 tiếng. Bình thường GV sẽ viết lên bảng đoạn văn đó. Nhưng đoạn này rất dài, không viết thì trẻ khó tập trung, mà viết thì quá dài. GV cần phải xử lý như thế nào?
- Tiếng Việt 1 tập 1 (bộ Chân trời sáng tạo): ở các bài có 2 vần (ví dụ “uc, ưc”), hoặc 3 vần thì GV dạy luôn 2 vần (hoặc 3 vần) rồi mới dạy đọc tiếng, đọc từ khoá; hay dạy như chương trình hiện hành là nhận diện và đọc vần mới? Chương trình hiện hành đang dạy vần “uc” (“kiến trúc”, “bụi trúc”), rồi mới dạy qua vần “ưc” với tiến trình tương tự.
- Tiến độ của các bộ sách khác nhau là khác nhau. Có bộ hết HKI các con học hết phần Học vần, sang HKII các vần khó được lồng trong các bài đọc. Nhưng có bộ sang HKII vẫn tiếp tục học Học vần. Các vần khó này được lồng trong các bài đọc và trên thực tế, có thể đến lớp 5 HS vẫn sai trong các vần này. Tiến độ khác nhau đó có khó khăn gì khi HS chuyển trường?
- Phân phối chương trình cho 4 tiết/tuần?
- Công cụ trình chiếu với bảng tương tác có tải lên web không?
- Vì sao từ Unit 1 – Unit 3 trong sách bài học không có kênh chữ (chỉ có kênh hình)?
- Phần văn hoá (Culture) trong sách Tiếng Anh 1 Family and Friends tương đối khó, dạy như thế nào?
- Kiểu chữ cái học sinh làm quen trong sách Tiếng Anh 1 Family and Friends khác với chữ cái trong tiếng Việt. Việc dạy học sinh tô chữ cái khác với kiểu chữ học ở môn Tiếng Việt là rất khó.
- Giáo viên cần xây dựng kế hoạch dạy học như thế nào khi sử dụng sách Mĩ thuật thuộc bộ sách “Chân trời sáng tạo”?
- Việc vận dụng các quy trình dạy học theo phương pháp dạy học mới trong những năm qua được tập huấn sẽ được thực hiện như thế nào khi sử dụng sách Mĩ thuật thuộc bộ sách “Chân trời sáng tạo”?
- HS thường xuyên tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bè (đánh giá đồng đẳng). Các cách đánh giá như thế có giá trị (tin tưởng được) không và có được tính vào kết quả cuối năm không? Có xảy ra trường hợp HS đánh giá chủ quan, cảm tính hay tiêu cực không?
- Được biết, bộ sách HĐTN 1 quan tâm đặc biệt đến một số quan điểm nền tảng hiện đại và quan trọng (như Nếp nghĩ phát triển), giúp đồng hành tích cực và hiệu quả với HS. Nhưng trong SGK HĐTN 1, không thấy xuất hiện tường minh quan điểm này. Vậy, GV có thể vận dụng quan điểm này như thế nào khi tổ chức HĐTN?
- Giáo viên có thể thay đổi các hoạt động nhận thức, tìm hiểu trong SGK bộ sách Chân trời sáng tạo bằng hoạt động trải nghiệm thực tế được không?
- Vì sao cấu trúc bài học sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội 1 lại chia thành 2 nhóm hoạt động chính là: hoạt động hình thành, phát triển năng lực nhận thức và tìm hiểu; hoạt động hình thành, phát triển năng lực vận dụng?
- Vì sao sách giáo khoa Tự nhiên và Xã hội của bộ sách Chân trời sáng tạo lại có thêm phần “Từ khoá” trong cấu trúc bài học? Khi tổ chức dạy học bài học, phần “Từ khoá” có tổ chức giống một hoạt động dạy học ở các phần khác trong bài không? Vì sao?
- Có nhiều bộ sách được áp dụng, mỗi một bộ sách có triết lí, cấu trúc chủ đề và logic riêng, dẫn đến sự khác biệt trong trình tự kiến thức, kĩ năng. Điều này liệu có gây khó khăn gì nếu HS chuyển trường?
- Thực tế hiện nay có một số trường Tiểu học dạy môn Giáo dục thể chất 2 tiết/buổi. Vậy khi sắp xếp và phân bài theo sách GDTC 1 có gặp khó khăn gì không?
- Các trò chơi vận động được sử dụng trong các bài dạy của Sách giáo khoa chỉ có hình ảnh minh hoạ chứ không có hướng dẫn tổ chức dạy, vậy khi áp dụng sẽ tổ chức ra sao?
- Với việc trình bày nội dung sách theo chủ đề mà không phân theo từng tiết như bộ sách cũ, khi triển khai dạy học sinh, giáo viên sẽ sắp xếp các nội dung như thế nào cho phù hợp?
- Vì sao sách giáo khoa Đạo đức 1 (bộ sách Chân trời sáng tạo) lại thiết kế thành 14 bài học? Cơ sở nào để xác định thời lượng dành cho mỗi bài học?
- Vì sao theo Chương trình giáo dục 2006, tài liệu dạy học chính thức môn Đạo đức từ lớp 1 đến lớp 3 chỉ là Vở bài tập Đạo đức; còn theo Chương trình giáo dục 2018, tài liệu dạy học chính thức môn Đạo đức từ lớp 1 đến lớp 5 đều là sách giáo khoa Đạo đức, và bên cạnh sách giáo khoa Đạo đức còn có Vở bài tập Đạo đức?
- Theo chương trình môn Âm nhạc 2018, nên dạy Đọc nhạc cho HS lớp 1 bằng Nốt nhạc kí hiệu bàn tay và Nốt nhạc hình tượng; Vậy, việc minh hoạ nốt nhạc trên khuông trong SGK Âm nhạc 1 – bộ Chân trời sáng tạo có ý nghĩa gì? Các bước dạy học sẽ diễn ra như thế nào?
- Việc dạy Nhạc cụ trong SGK Âm nhạc 1 – bộ Chân trời sáng tạo được tổ chức dạy học như thế nào?
- Việc nghe nhạc không lời trong SGK Âm nhạc 1 – bộ Chân trời sáng tạo sẽ được thực hiện như thế nào?
- Hệ thống nguồn tài nguyên liên quan đến SGK Âm nhạc 1 gồm những học liệu nào và được sử dụng như thế nào?
- Giáo viên cần chuẩn bị gì về chuyên môn để vừa thực hiện đồng thời Chương trình hiện hành và Chương trình mới trong những năm học tới?
- Có một số bài tập nếu để học sinh tương tác với SGK (tô màu, nối, vẽ,… - bài 5, 6/72) thì sẽ rất thuận lợi cho việc dạy học. Có thể cho học sinh tương tác với SGK không?
- Bộ Đồ dùng dạy học kèm theo bộ sách này là gì? Có thể tham khảo ở đâu?
- Trong phần hình thành kiến thức mới không thấy xuất hiện bảng cộng trong phạm vi 10 như SGK hiện hành?
- Khi thành lập các số và dạy về phép tính nếu không dùng ĐDDH như SGK thì có thể thay thế bằng đồ dùng khác được không?